ข้อที่ 6  We returned the table to the store because we __________ a small flaw on the surface.
(A) demanded
(B) deplored
(C) detected
(D) delayed










คำตอบที่ถูกต้องคือ (C) detected

เห็นตัวเลือกแบบนี้ข้อนี้ต้องการวัดความรู้เรื่องคำศัพท์เราแน่นอน สิ่งสำคัญในการทำโจทย์แบบนี้คือคุณจำเป็นต้องรู้คำศัพท์ ดังนั้นคุณควรสะสมคำศัพท์ไว้ในหัวให้ได้มากๆ เพื่อพิชิตข้อสอบรูปแบบนี้

เรามาแปลคำศัพท์ของตัวเลือกแต่ละข้อกัน

(A) demanded     (V2)        ต้องการ, เรียกร้อง
(B) deplored        (V2)        เสียดาย
(C) detected        (V2)         ตรวจพบ
(D) delayed         (V2)        ล่าช้า

โจทย์แปลได้ว่า

เราคืนโต๊ะให้กับร้านค้าเพราะเรา __________ ตำหนิเล็กๆ บนพื้นผิว

ตัวเลือกที่ใส่ในโจทย์แล้วได้ความหมายเข้าท่าที่สุดคือ (C) detected

ดังนั้นข้อนี้จะแปลได้ว่า

เราคืนโต๊ะให้กับร้านค้าเพราะเราตรวจพบตำหนิเล็กๆ บนพื้นผิว

ลุยต่อ ข้อที่ 7 !!!